วัน พฤหัสบดี ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554
อาจารย์สอนเกี่ยวกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก ซึ่งการเรียนรู้ของเด็กนั้นโดยการใช้ประสาทสัผัสทั้ง 5 ผ่านการกระทำ และการเล่นก็เป็นวิธีการเรียนรู้อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก่อนที่เด็กจะทำแบบฝึกหัดได้นั้นควรให้เด็กได้เห็นของจริง ครูควรกระตุ้นเด็กอยู่เสมอเพื่อให้เด็กได้สนุกสนานในการทำกิจกรรมโดยการใช้คำถาม และอาจารย์ได้สาธิตในการนำสื่อมา เช่น ปากกา 5 ด้าม ในการเรียนรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์นั้นเราต้องนำมาให้เด็กได้นับ 1-5 ซึ่งนับทีละด้าม จากนั้นนำมาเปรียบเทียบว่า
สิ่งที่ไม่ใช่ดินสอ ดินสอ
X X
X X
X
2 3
โดยให้เด็กนำป้ายตัวเลขมาใส่แทนจำนวน
การเขียนแผนภูมิเปรียบเทียบสิ่งที่เหมือกันและไม่เหมือนกัน
ดินสอ ไม่ใช่ดินสอ
แท่งคาร์บอน ใช้เขียน หมึก
เหลาได้ มีหลายสี เหลาไม่ได้
ไม้/พลาสติก
ลบได้
เปลี่ยนไส้
มีกลิ่น
หมายเหตุ อาจารย์นัดสอบวันอาทิตย์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554
เกี่ยวกับขอบข่ายคณิตศาสตร์พร้อมปฏิบัติและสื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น